Cách thay thế miếng đệm cao su (gioăng cửa) tủ lạnh

Những chi tiết tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại rất quan trọng các bạn ah. Như miếng đệm cao su (gioăng) của tủ lạnh rất ít người để ý tới, tuy nhiên nó lại rất quan trọng đó. Mỗi cánh cửa của tủ lạnh nhà bạn có một miếng đệm cao su đúc để giữ lạnh trong và nhiệt ra .Nhờ có nó mà cánh cửa tủ lạnh nhà bạn khít (chặt) hơn, sẽ làm cho khí lạnh trong tủ lạnh không thể thoát ( rò rỉ) ra ngoài được. Như vậy nó sẽ dẫn tới hệ thống tủ lạnh luôn hoạt động đúng công suất.

Các thợ sửa tủ lạnh khuyên các bạn rằng để tránh tình trạng Block chạy liên tục, để cung cấp khí lạnh cho tủ lạnh mà mãi không đủ, tủ lạnh hoạt động đúng công suất sẽ giúp tăng tuổi thọ, giúp tủ lạnh tiết kiệm điện. Quả thật một yếu tố nho nhỏ mà mang lại lợi ích to lớn ghê các bạn nhỉ. Nhưng khi miếng đệm này đã quá lâu thì bạn nên thay thế nó để tránh hiền tượng rò rỉ khí lạnh. Hôm nay trung tâm bảo hành tủ lạnh sẽ cùng các bạn tìm cách tự thay thay thế miếng gioăng cho tủ lạnh nhà mình nào.

Vì sao tủ lạnh mới mua bị nóng hai bên hông?

B1Chuẩn bị cho mình một bộ gioăng tủ lạnh mới phù hợp kích thước với gioăng tủ lạnh nhà bạn. (tùy nếu bạn thấy gioăng cánh cửa nào cần thay thế) chú ý hãy ngâm miếng đệm mới vào nước nóng để tiện sử dụng cho về sau

B2: Kậy miếng đệm cao su lên và bận thấy những con ốc bên dưới, bạn lới lỏng các con ố 1 chút. Nhẹ nhàng tháo miếng đệm cũ từ từ tủ lạnh nhà bạn.

B3: Hoàn thành việc cài đặt miếng đệm mới mà bạn đã chuẩn bị lên, tốt nhất là bắt đầu ở góc trên cùng và xuôi theo cánh của tủ nhà bạn. Sau đó vít lại các con ốc vừa rồi bạn nới lỏng.

B4:Kiểm tra độ khít (chặt) của gioăng mới nắp, nếu thấy chỗ nào hở có thể cùng máy sấy xì để làm nóng cánh cửa khắc phục chỗ chưa khít.

Các bạn thấy đấy các bước thay gioăng tủ lạnh thật là đơn giản phải không? Qua các bước trên các bạn có thể tự thay gioăng cánh cửa cho tủ lạnh nhà bạn. Tuy là yếu tố rất nhỏ nhưng nó sẽ rất giúp ích cho tủ lạnh nhà bạn đó. Nếu các bạn thực hiện mà có khó khăn hay thắc mắc gì  hoặc không thể làm được hãy liên hệ với thợ sửa chữa tủ lạnh giá rẻ để được tư vấn miễn phí nhé.