Lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh sao cho tốt nhất

Để thực phẩm được lâu hơn trong tủ lạnh của bạn sẽ giúp bạn tránh được sự lãng phí, mua sắm ít hơn và cắt giảm hóa đơn hàng tạp hóa mua sắm của bạn. Hôm nay các nhân viên của trung tâm bảo hành tủ lạnh sẽ đưa ra một vài kỹ thuật giúp bạn kéo dài thời gian bảo thực phẩm mà không sợ nguy cơ xâm hại của vi khuẩn.

Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Lưu trữ thực phẩm đúng cách sẽ cho bạn khá nhiều điều. Hãy nhìn vào bên trong một ngăn tủ lạnh điển hình để lộ ra những loại thực phẩm bạn nên lưu trữ ở đâu.

Làm thế nào để sử dụng tủ lạnh đúng cách

1: Các kệ hàng đầu là phần nóng nhất của khoang tủ lạnh và tốt nhất cho các loại thực phẩm được chuẩn bị trước như sữa chua, pho mát và nước sốt. Thức ăn thừa trong bình kín trên kệ bên dưới. Nếu có không gian, giữ sữa ở đây – nó sẽ giữ cho còn hơn nó sẽ trong rack cửa mà nó ấm bằng không khí nóng bất cứ khi nào cửa được mở ra.

2: Đây là phần lạnh nhất của tủ lạnh, vì vậy giữ nguyên thịt, cá, gia cầm trong bao bì kín của mình, hoặc đặt nó trong hộp kín và lưu trữ trên kệ dưới cùng. Sẽ hạn chế rủi ro của các loại nước nhỏ giọt vào thức ăn đã chín hoặc đồ ăn luôn.

3: Đây là ngăn đựng trái cây và rau quả. Một số đi kèm với điều khiển độ ẩm để duy trì độ ẩm sẽ giúp rau quả nhất định, chẳng hạn như rau diếp, dưa chuột, súp lơ, bông cải xanh, đậu, cà rốt và rau lá xanh, kéo dài.

Chú ý :không rửa sản phẩm trước khi nó lạnh. Sự ẩm ướt có thể làm cho nó mốc và thối nhanh hơn. Không lưu trữ các loại trái cây và rau quả trong túi kín vì đó có thể tăng tốc độ phân rã. Bạn có thể đục lỗ cho túi nilong giúp khí lưu thông

4: Nhiệt độ trong các kệ cửa có thể dao động bởi vì họ đang tiếp xúc với không khí ấm áp của bếp khi cánh cửa được mở ra. Các kệ cửa là một nơi tốt cho trứng, gia vị, mứt và nước ép trái cây. Một ngăn nắp là lý tưởng cho việc giữ bơ và bơ thực vật lạnh thêm. Tuy nhiên đừng nhồi nhét tủ lạnh quá đầy. Không khí mát mẻ cần phải lưu thông để giữ thực phẩm ở nhiệt độ an toàn.

Cách bảo quản thực phẩm dễ hỏng

Rau xà lách: Xà lách cần độ ẩm và sẽ nhanh chóng héo nếu nó gặp nước. Giữ xà lách trong túi thoáng, có đục lỗ để không khí lưu thông. Luôn luôn loại bỏ lá héo ngay khi bạn phát hiện ra chúng – họ sẽ nhanh chóng lây lan vi khuẩn sang lá tươi.

Sữa: Giữ sữa trong phần chính của ngăn tủ lạnh nếu bạn có không gian. Khi sữa được lưu trữ trong các cửa Rack nó ấm của không khí xung quanh của nhà bếp mỗi khi cánh cửa tủ lạnh được mở ra.

Dưa chuột: Nếu bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao dưa chuột nhũn, héo một cách nhanh chóng, đó là bởi vì tủ lạnh thực sự là quá lạnh. Để bảo vệ nó khỏi lạnh, hãy gói dưa chuột trong một chiếc khăn và giữ chúng trong ngăn để rau củ.