Vì sao tủ lạnh mới mua bị nóng hai bên hông?

Khi chạy tủ lạnh mới mua thì nhận thấy hai bên hông bị nóng lên, khiến bạn lo lắng không biết tủ có đang bị lỗi hay không. Bạn đừng quá lo lắng.

Tại sao tủ lạnh mới bị nóng hai bên hông?

Tủ lạnh bị nóng lên khi hoạt động bởi vì dàn nóng được lắp đặt ở hai bên hông tủ. Khi tủ lạnh vận hành, chất làm lạnh được lưu thông trong đường ống dẫn ở hai bên hông tủ và tỏa nhiệt ra bên ngoài, làm cho hai bên hông tủ nóng lên. Với cấu tạo này, hiện tượng tủ lạnh mới mua về hay tủ lạnh đã được sử dụng vài tháng bị nóng hai bên hông là hoàn toàn bình thường với tất cả các tủ lạnh.

Vì sao tủ lạnh mới mua bị nóng hai bên hông?

Dàn nóng tỏa nhiệt làm tủ lạnh bị nóng hai bên sườn

Còn nếu bạn thấy hai bên hông tủ mát, điều này có nghĩa là máy nén đang ở chế độ nghỉ. Và khi máy nén của tủ lạnh bắt đầu hoạt động trở lại, 2 bên hông tủ sẽ nóng lên. Ngoài ra, vào mùa hè, thời tiết nóng bức, máy nén sẽ phải hoạt động lâu hơn để làm lạnh thực phẩm nên tủ sẽ nóng hơn những lúc khác. Trong trường hợp, tủ lạnh bị nóng bất thường, bạn có thể liên hệ trung tâm sửa chữa để kiểm tra.

Cách khắc phục tình trạng tủ lạnh bị nóng hai bên hông

– Đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp nhằm hạn chế tình trạng tủ bị nóng lên.

– Không đặt tủ lạnh ở gần bếp hay các thiết bị tỏa nhiệt khác gây ảnh hưởng xấu cho tủ.

– Bạn không nên để tủ lạnh sát vách tường (cách tường khoảng 10cm) hay kê các vật dụng khác áp sát hai bên hông tủ. Vì tủ lạnh cần có khoảng cách với các vật dụng xung quanh, để đủ chỗ trống cho hơi nóng của tủ lưu thông, thoát ra ngoài.